Thứ Năm, 16 tháng 4, 2009

Rules of love (dành cho bạn gái)

Rules 59:

ĐÀN ÔNG CŨNG THÍCH HOA

Ai cũng biết phụ nữ thích được tặng hoa và socola. Đó là những món quà truyền thống để thể hiện tình yêu với một người phụ nữ. Và điều quan trọng không phải là hoa hay socola (cho dù chúng rất đáng yêu). Vấn đề là cách tặng quà, là thực tế bạn có quan tâm tới cô ấy và muốn tặng quà gì đó để thể hiện sự quan tâm.

Vậy thì có gì sai khi đi ngược lại truyền thống nhỉ? Tại sao đang ông lại không có cơ hội được nhận những món quà nho nhỏ đầy ý nghĩa đó? Đàn ông chúng tôi cũng thích hoa và socola mà. Chugns tôi thích bất cứ thứ gì thể hiện rằng phụ nữ các bạn cũng quan tâm tới chúng tôi và muốn chúng tôi biết rằng bạn yêu chúng tôi.

Và chúng ta cũng đừng giới hạn ở hoa và socola. Tặng người ấy một món quà để thể hiện rằng bạn yêu người ấy là một việc rất nên làm, ngay cả khi đó không phải là sinh nhật của người ấy hay một dịp đặc biệt nào. Thật ra bạn nên tặng quà vào một dịp "không nhân dịp nào cả", bởi vì chính điều đó sẽ làm nên giá trị của món quà.




Bạn cũng không nhất thiết phải mất tiền mua quà đâu. Nếu bạn biết người ấy thích loài hoa dại nào (Bạn không biết ư? Tại sao vậy? Hãy tìm hiểu ngay đi bạn), bạn có thể ngắt tặng người ấy những bông hoa đầu mùa mỗi năm. Thật đáng quý biết bao nếu được người thương tặng một bông hoa giọt tuyết, bông hoa chuông hay mao địa hoàng đầu mùa. Hoặc bạn có thể vẽ tặng bạn đời 1 bức tranh, làm cho người ấy một chiếc bánh không phải sinh nhật, hay bí mật làm một tấm bưu thiếp dưới gối ngủ.

Bạn thấy đấy, có rất nhiều thứ bạn có thể mang tặng người bạn đời. Điều quan trọng là cần thể hiện cho người ấy biết rằng bạn nghĩ tới người ấy, và muốn tặng quà cho người ấy mà không cần nhân dịp gì cả. Sự thật rằng bạn yêu người ấy đã là một lý do đầy đủ chính đáng rồi.

Vậy lần cuối bạn tặng quà cho bạn đời là khi nào? Bạn không được kể tới những dịp như sinh nhật, Giáng sinh, Valentine hay kỉ niệm ngày cưới đâu đấy. Lần cuối cùng bạn tặng quà cho người ấy mà không cần dịp gì đặc biết là vào khi nào? Nếu câu trả lời là tuần trước - Tốt lắm. Hy vọng rằng người ấy rất cảm kích trước tấm chân tình của bạn. Nếu câu trả lời là tháng trước - cũng tốt thôi. Nhưng chẳng lẽ tình yêu của bạn dành cho người ấy chưa đủ lớn đến mức bạn có thể tặng quà cho người ấy thường xuyên hơn sao? Hãy đặt mục tiêu của bạn là tặng quà cho người ấy mỗi tuần 1 lần. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải làm khác đi đôi chút. Nếu việc tặng quà trở thành một thói quen thì nó sẽ mất đi giá trị. Sẽ không có ý nghĩa gì nếu mỗi tuần bạn đều tặng người ấy một bó hoa cẩm chướng sặc sỡ mua từ cửa hàng bán xăng khi bạn đi đổ xăng. Nếu câu trả lời là hơn 1 tháng trước đây, thì ngay hôm nay bạn cần phải tặng cho người ấy một thứ gì đó. Hãy nhanh lên. Hãy suy nghĩ xem món quà bạn tặng sẽ là gì. Nếu câu trả lời là cách đây hơn 3 tháng thì - thật đáng xấu hổ thay cho bạn. Bạn đừng nên đọc thêm bất cứ quy tắc nào trong cuốn sách này nếu chưa bắt tay thực hiện quy tắc này.

LẦN CUỐI CÙNG BẠN TẶNG QUÀ CHO BẠN ĐỜI LÀ KHI NÀO???


Quy tắc này tớ thích, thấy nó hay nhưng chưa thực hiện được, hì hì. Ai mà tuần nào/tháng nào cũng tặng quà cho người iu/bạn đời được cơ chứ! Dẫu sao thì vẫn thấy mình vô tâm quá. Thi thoảng lắm mới tặng quà cho người ấy. Còn tớ thì chắc chắn là được nhận quà nhiều hơn rồi.

Nhớ hồi còn đi học, lúc nào cũng nghĩ phải nhân dịp gì đó thì mới tặng quà (không chỉ cho người ấy mà với tất cả mọi người). Nhưng có lần tranh luận về chuyện này, người ấy đã cho tớ thấy là chẳng nên tặng quà vào dịp gì sất. Tại sao á? "Ngày lễ nhận quà là bình thường, ngày thường nhận quà mới là ý nghĩa." "cũng có lý nhỉ!". Từ đấy, tớ cũng dần thay đổi cách suy nghĩ về chuyện quà cáp. Tớ đã thích mua quà tặng hơn rồi đấy. Có điều, giờ nghĩ lại vẫn chưa đủ. Người ấy của tớ xứng đáng được nhận nhiều nhiều hơn thế...


1 nhận xét:

  1. Trời, dù sao mình cũng thích chồng mình tặng hoa chứ chả thích tặng hoa cho chồng đâu :)
    Mấy vụ quy tắc này phải đem phổ biến cho các anh giai trước chứ, xét ra thì số quy tắc mà phụ nữ "vi phạm" vẫn ít chán so với các anh ^^

    Trả lờiXóa

Lưu trữ Blog